สุดซึ้งใจ!! โซเชียลร่วมใจหลั่งไหลช่วยสมทบทุนซื้อวีลแชร์ช่วย "หมวดท็อป" เหยื่อโจรใต้ บาดเจ็บโคม่า

จากกรณีข่าว คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ จ.ยะลา เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2560 จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหาร 2 นาย เสียชีวิต

        และมีเจ้าหน้าที่ทหารอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ หนึ่งในนั้นคือ "หมวดท็อป" ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ รอง สว.กก.ตชด.14 เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า ซึ่งภรรยาที่ขณะนั้นกำลังตั้งครรภ์ได้รอคอยปาฏิหาริย์ขอให้ตื่นมาเจอหน้าลูกเร็ว ๆ

        ล่าสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้เฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border ได้อัปเดตอาการของหมวดท็อปว่า จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้หมวดท็อปได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะด้านขวายุบ แพทย์ต้องผ่าตัดกะโหลกเอาเนื้อสมองที่ผิดปกติออก และใส่กะโหลกเทียมแทนที่ รวมทั้งกระดูกทุกท่อนที่แตก ต้องทำการกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

        และขณะนี้ปาฏิหาริย์ได้เกิดขึ้น โดยหมวดท็อป กลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง ซึ่งทางเพจสร้างแคมเปญระดมเงินให้ได้ 18,900 บาท เพื่อระดมทุนซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบพิเศษให้กับหมวดท็อป และสามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งทางเพจจะนำไปมอบให้กับหมวดท็อป ส่วนยอดเงินบริจาคที่เหลือจะให้กับลูกสาวและครอบครัวหมวดท็อป

        นี่ก็เป็นอีกครั้งที่เราคนไทยได้พิสูจน์แล้วว่า หากเราทุกคนร่วมใจกัน ก็สามารถสร้างสิ่งดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นในสังคมได้


Previous Post Next Post