ทนายความออกมาเผยวิธีเอาตัวรอดจากตำรวจนอกกฎหมาย ชอบรีดไถประชาชน อ่านไว้ไม่เสียหาย เผื่อคุณอาจจะเจอ


ในสังคมปัจจุบันเราอาจจะต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางสังคม ปัญหาด้านอาชญากรรม ด้วยสังคมที่เริ่มอยู่ยากขึ้น เราจึงต้องมีสติและระมัดระวังในการใช้ชีวิตอยู่ตลอดเวลา ยิ่งปัจจุบันเรามักจะเห็นข่าวการหลอกลวงของกลุ่มมิจฉาชีพค่อยข้างบ่อย มิหนำซ้ำ อาจมาเจอกับตำรวจนอกกฎหมาย หรือตำรวจที่ไร้ซึ่งจรรยาบรรณ แล้วเราจะมีวิธีการรับมืออย่างไร วันนี้เรานำข้อมูลจากเพจทนายคู่ใจมาฝากกัน ดังนี้


วิธีเอาตัวรอดจากตำรวจนอกกฎหมาย
1.ตั้งสติครับ โทรหาเพื่อนหรือญาติผู้ใหญ่หรือทนายความ(ที่รู้จัก) ถ้ามีโอกาสเพื่อให้ตำรวจหรือคนร้ายรู้ว่าถ้าลงมือหนักกว่านี้เรื่องไม่เงียบแน่

2.พยายามถ่ายคลิปวิดีโอจากมือถือให้ได้ และถ้าตำรวจหรือคนร้ายจะมาหักหรือลบข้อมูลในมือถือโดยอ้างกฎหมายอันนี้ทำไม่ได้ถือเป็นความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ อย่าหลงเชื่อว่ามีกฎหมายห้ามถ่ายคลิปตำรวจแต่การเผยแพร่ต่อจะผิดหรือไม่นั้นต้องดูอีกทีนะ นี่แค่ถ่ายและต้องถ่ายเพราะเราเป็นคู่กรณีโดยตรงมีสิทธิปกป้องชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินเราตามรัฐธรรมนูญ

3.รวบรวมความกล้าสอบถามชื่อตำรวจหรือคนร้ายว่าสังกัดไหนหน่วยงานไหนแน่ ถ้าไม่บอกก็อย่าไปแหย่เดี๋ยวจะซวยเหมือนน้องนักศึกษาพิษณุโลก

4.พยายามจดจำรายละเอียดของตำรวจหรือคนร้ายให้ได้ว่ามีรูปพรรณสัณฐานอย่างไร ใส่เสื้อสีอะไร เสียงพูดจาอย่างไร ใช้รถยนต์ยี่ห้อไหนสีอะไร แผ่นป้ายทะเบียนอะไร(ถึงจะปลอมมาสืบสวนคดีก็ช่างมัน ในทางสืบสวนของตำรวจเขาก็ยังตามเช็คกันได้)


5.เมื่อผ่านพ้นไปแล้วยังมีชีวิตรอดอยู่ก็ปรึกษาญาติพี่น้องครับ ผมเน้นเรื่องการปรึกษาก่อนนะเนื่องจากว่าหัวเดียวกระเทียมลีบนี่จะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าเก็บเรื่องไว้คนเดียวครับเรื่องระดับนี้ต้องปรึกษาญาติผู้ใหญ่ บางทีเพื่อนก็อาจจะช่วยอะไรได้ไม่มากถ้ายังมีแต่เด็กๆหรือวุฒิภาวะน้อย จะปรึกษาทางทนายคู่ใจก็ยินดีว่าจะทำอย่างไรครับ

6.รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางท้องที่ๆเกิดเหตุ ถ้าไม่กล้าให้ไปยื่นที่ผู้การจังหวัดนั้นๆ เช่นถ้าเหตุเกิดที่พิษณุโลกก็ไปร้องเรียนที่ท่านผู้การที่ดูแลตำรวจในพิษณุโลก เพื่อให้ท่านชี้แนะและสั่งการลูกน้องไว้ เวลาเราย้อนกลับมาแจ้งความหรือสอบปากคำจะได้มีตำรวจดีๆรับรู้ ไม่ใช่ไปแจ้งแล้วหายไปเลย หายไปไหนไม่รู้

7.เดี๋ยวนี้กระแสโซเซียลมันแรงพยายามส่งเรื่องต่อๆกันถ้ามีคลิปจะดีมาก ถ้าไม่มีอย่างน้อยควรมีรูปภาพ อย่าไปกลัวว่าจะถูกฟ้องหมิ่นประมาท เพราะเรามีสิทธิพูดนี่เป็นเรื่องของภัยสังคมซึ่งจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องรับโทษในคดีหมิ่นประมาทได้ มันเป็นประโยชน์สาธารณะที่จะทำให้ตำรวจหรือคนร้ายกลุ่มนี้ไม่ไปทำร้ายคนอื่นต่อ

8. นอกจากแจ้งความดำเนินคดีอาญาแล้ว อย่าลืมทำเป็นหนังสือยื่นสอบสวนวินัยราชการตำรวจหรือคนร้ายด้วย ตำรวจไม่ค่อยกลัวคดีอาญาหรอกแต่กลัวเรื่องโทษทางวินัยเพราะถ้าผิดผู้บังคับบัญชาเขาสั่งออกจากราชการระหว่างสอบสวนได้เลย แบบกรณี 3 ตำรวจพิษณุโลกไงครับ อย่าพลาดขั้นตอนนี้เด็ดขาด

และสุดท้ายถ้าไม่รู้จะปรึกษาใครก็โทรหาผมได้ที่ 092-4533393 หรือผ่านLine พิมพ์ @Freelaw


Previous Post Next Post