แจกสูตรน้ำมหัศจรรย์ดื่มลดอ้วน 6 กิโลกรัม ช่วยให้ผิวขาวใส แถมกลิ่นปากหายเหม็นด้วย


หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “อย่างฉันน่ะ แค่กินน้ำก็อ้วนขึ้นแล้ว” คำพูดนี้เป็นความจริงสำหรับบางคน ที่กินของพวกน้ำๆ เข้าไปแล้วอ้วนน้ำหนักขึ้น
สาเหตุเป็นเพราะลักษณะทางกายภาพอ้วนง่าย การดื่มน้ำขิงผสมน้ำผึ้งจะช่วยปรับสมดุลในร่างกายของคุณ ระบบเผาผลาญจะดีขึ้นทำให้ไม่อ้วนง่ายอีกต่อไป


ขิงจัดเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลาย ๆ ด้าน เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกายของเรา
ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ธาตุเหล็ก ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส แถมยังมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจำนวนมากอีกด้วย
ซึ่งประโยชน์ของขิงนั้น เราสามารถนำมาใช้ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นราก เหง้า ต้น ใบ ดอก แก่น และผลก็ได้ทั้งนั้น
ทำน้ำขิงผสมน้ำผึ้ง
1. ใช้ขิงสด 2 ชิ้น หนักรวม 10 กรัม
2. นำมาชงในน้ำอุ่น 200 มิิลลิลิตร ห้ามใช้น้ำร้อนโดยเด็ดขาด เพราะอุณหภูมิที่สูงจะไปทำลายคุณประโยชน์จากขิง
3. ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปในน้ำขิง คนให้เข้ากันแล้วดื่ม
4. ดื่มทุกวันวันละ 3 ครั้ง ตอนเช้าดื่ม 1 แก้ว ตอนเย็น ดื่มก่อนทานอาหารเย็น 30 นาที และก่อนอาบน้ำนอนดื่มอีก 1 แก้ว
ดื่มแบบนี้ติดต่อกันเพียงครึ่งเดือน จะเริ่มเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย
1. น้ำหนักอาจลดลงได้มากถึง 6 กิโลกรัม
2. ผิวจะเนียนละเอียดขึ้น
3. ช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน รอบเอวจะลดลง
4. เมื่อดื่มติดต่อกันนานกว่าครึ่งปีขึ้นไป จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น
หมายเหตุ: น้ำขิงที่คั้นมานั้นไม่ควรใช้ปริมาณที่เข้มข้นจนเกินไป เพราะจะเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ เพราะจะไประงับการบีบตัวของลำไส้ จนทำให้ลำไส้หยุดการบีบตัว ดังนั้นควรคั้นในปริมาณน้อย ๆ หรือดื่มจนชินก่อน
เรามักจะรู้จักคุ้นเคยกับขิงว่าเป็นอาหารที่นิยมนำมาใช้ในการประกอบอาหารและทำเครื่องดื่ม ซึ่งจริง ๆ แล้วขิงจัดเป็นสมุนไพรไทยที่ช่วยการบำบัดรักษาโรคต่าง ๆได้สารพัด
ถือว่าเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคได้เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้เราก็ไม่ควรจะหวังพึ่งสรรพคุณของขิงเพียงอย่างเดียวในการบำบัดรักษาโรค ควรจะทำอย่างอื่นหรือดูแลสุขภาพของเราร่วมด้วยจะได้ผลดีนักแล
เรามักนิยมใช้ขิงแก่ เพราะยิ่งแก่จะยิ่งให้ความเผ็ดร้อน จึงมีสรรพคุณทางยาที่มากกว่าขิงอ่อน และยังมีใยอาหารมากขึ้นตามไปด้วย
แต่เนื่องจากขิงมีรสเผ็ด มีคุณสมบัติอุ่น จึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีความร้อนภายในร่างกายอยู่แล้ว เช่นผู้ที่เหงื่อออกมาก เหงื่อออกเวลากลางคืน ตาแดง หรือมีไฟในตัวมากกว่าปกติ แต่ถ้าจะรับประทานควรระมัดระวังเป็นพิเศษ
สมุนไพรใกล้ตัว มุ่งเสนอสรรพคุณทางยา การนำไปใช้ควรพิจารณาอย่างรอบด้าน
แหล่งที่มา : liekr 
Previous Post Next Post